Những thiết kế cầu thang phổ biến nhất hiện nay

Cầu thang inox là thiết kế rất quen thuộc trong ngôi nhà của chúng ta. Nhưng bạn có biết cầu thang inox có bao nhiêu thiết kế mà mỗi thiết kế có những đặc điểm gì không? Cùng Inox Minh Hà tìm hiểu về các thiết kế cầu thang inox phổ biến hiện nay.

Cầu thang inox dạng thẳng


Đây là thiết kế cầu thang khá đơn giản và có từ lâu đời. Thiết kế này thường chiếm khá nhiều diện tích. Nhưng lại có ưu điểm chính là rất thuận lợi cho việc di chuyển, đi lại. Nếu có một ngôi nhà hay biệt thự lớn hãy nghĩ đến việc xây dựng các cầu thang thẳng, nó sẽ rất hữu ích cho việc tổ chức các buổi dạ hội, party lớn. Nó cũng rất phù hợp cho những gia đình có người già hay trẻ nhỏ. Chính vì thế, cầu thang dạng thẳng cũng được sử dụng rất nhiều trong các bệnh viện, trường học. Các cấu thẳng thang có tay vịn là inox, bậc đá là thiết kế khá được yêu thích hiện nay.


Cầu thang inox dạng thẳng


Cầu thang inox hình chữ Y


Thiết kế này được sử dụng nhiều trong các lâu đài, cung điện trước đây và ngày nay nó vẫn còn được sử dụng trong các khách sạn, biệt thự cao cấp. Cầu thang sẽ đi dạng thẳng 1 nửa trước khi rẽ sang 2 bên. Đừng nghĩ rằng chất liệu inox thông thường khó có thể sử dụng trong các không gian sang trọng, bởi với sự sáng tạo của các kiến trúc sư, nhà thiết kế tài năng các chất liệu inox giờ đây đã trở nên vô cùng biến hóa với nhiều kiểu dáng khác nhau như hiện đại, cổ điển, sang trọng, cao cấp ...



Cầu thang chữ Y

Cầu thang inox hình chữ L

Thiết kế này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều không gian so với các mẫu cầu thang phía trên, bạn có thể sử dụng cầu thang inox chữ L trong các không gian có diện tích trung bình. Cầu thang sẽ đổi chiều 90 độ khi đến chiếu nghỉ ở giữa. Bạn cũng có thể tận dụng khoảng không gian phía dưới cầu thang để đựng đồ, làm phòng vệ sinh hay lối đi xuống tầng hầm ...


Cầu thang inox hình chữ L


Cầu thang inox đổi chiều 180 độ

Thiết kế cầu thang này có thể được sử dụng để làm bức ngăn giữa các phòng hay không gian trong nhà. chiếu nghỉ ở giữa sẽ có diện tích lớn hơn, cầu thang được chia làm 2 làn, giúp tiết kiệm diện tích. Thiết kế này cũng được chia làm 2 loại con: 1 loại cầu thang thẳng ở phần chiếu nghỉ, loại còn lại được cách điệu ở phần chiếu nghỉ, tạo cảm giác mềm mại hơn.
Cầu thang inox đổi chiều 180 độ


Cầu thang inox hình xoắn ốc


Đây là loại cầu thang tiết kiệm không gian tốt nhất và có tạo hình khá nghệ thuật. Bạn sẽ cần 1 trụ inox chắc chắn ở giữa, xoay quanh là các bậc thang dẫn dần lên phía trên. Người ta thường chỉ sử dụng cầu thang inox trong những ngôi nhà có 2 tầng hay gác lửng. Hãy thử nghĩ xem nếu 1 ngôi nhà 5 tầng mà sử dụng hoàn toàn là cầu thang dạng xoắn ốc sẽ như thế nào nhỉ?



Cầu thang inox hình xoắn ốc


Thông tin liên hệ

Công ty TNHH Thương Mại và Phát Triển Dịch Vụ Minh Hà
Địa chỉ văn phòng: 29 ngõ 39 An Trạch - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0123 704 1269
Email: lethihientb93@gmail.com
Website: http://inoxminhha.blogspot.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến