Phân biệt cột cờ inox 304 cao cấp và inox 201


Nhiều khách hàng khi chọn mua các sản phẩm cột cờ inox thường khá mơ hồ về chất lượng. Tất cả những gì họ biết chỉ là vẻ ngoài của sản phẩm mà họ nhìn thấy và những lời giới thiệu của người bán hàng. Vì thế rất nhiều người đã rơi vào tình trạng mua phải các cột cờ inox kém chất lượng. Sản phẩm chỉ sử dụng được 1 thời gian ngắn rồi bị bong tróc, gỉ sét. Vậy làm sao để phân biệt được sự khác nhau giữa các sản phẩm này. Cùng chúng tôi tìm hiểu về các phương pháp phân biệt cột cờ inox trong bài viết sau đây:

Bề ngoài

Nếu chỉ nhìn sơ qua thì các cột cờ inox 304 và 201 có màu sắc và hình dáng tương đối giống nhau. Để phân biệt bạn cần am hiểu một chút về cơ khí để có thể nhìn các chất liệu với 1 con mắt tinh tường hơn. Tuy khác giống nhau nhưng nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy các cột cờ inox 304 có màu trắng, sáng bóng. Inox 201 cũng trắng sáng nhưng nếu chịu khó để ý bạn sẽ thấy bề mặt inox hơi xanh.



Cột cờ inox


Tính từ

Do thành phần cấu tạo mà độ nhiễm từ của các cột cờ inox 304 và 201 cũng có phần khác biệt. Cột cờ inox 304 được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, thành phần chứa ít tạp chất nên không bị nhiễm từ. Còn các cột cờ inox 201 thành phần chứa nhiều tạp chất nên độ nhiễm từ sẽ cao hơn. Để kiếm tra điều này khi đi mua các cột cờ inox, bạn có thể mang theo một mảnh nam châm nhỏ và kiểm tra tính từ của các chất liệu inox.

Dùng nam châm kiểm tra tính từ của inox


Dùng axit

Axit được coi như 1 thuốc thử hoàn hảo để kiểm tra chất liệu inox. Tất nhiên, bạn cần chuẩn bị 2 mẫu thử 304 và 201 riêng biệt. Sau đó, nhỏ axit lên trên bề mặt 2 mẫu thử: inox 201 sẽ cho kết quả màu hồng và inox 304 cho kết quả màu xám nhẹ (do gần như không bị tác động) như hình sau đây:


Dùng axit để thử inox 304 và inox 201


Các phương pháp kiểm tra khác

Chúng ta cũng có thể sử dụng các phương pháp sau đây để kiểm tra sản phẩm nếu có điều kiện:
- Kiếm tra tại trung tâm kiểm nghiệm, xem các thành phần bên trong chất liệu inox.
- Quan sát tia lửa điện bắn ra khi dùng máy cắt.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến